Giấy tờ đi đường

Giấy tờ đi đường? Một câu hỏi luôn được khách hàng quan tâm khi gửi hàng hóa đi trên đường. Nhưng không phải ai củng biết về vấn đề này, liệu tất cả các mặt hàng vận chuyển vận có cần giấy tờ hợp lệ kèm theo không? Xin thưa là không, mặt hàng vận chuyển rất đa dạng, không phải bất cứ mặt hàng nào cũng đều có giấy tờ hợp lệ.

Hàng hóa đi đường được phân ra làm 2 loại: hàng mua bán sản xuất kinh doanh và hàng tiêu dùng hộ gia đình. Tùy vào tính chất và giá trị hàng hóa mà người ta quy định phải có giấy tờ lưu thông hay không. Cơ quan thị trường chỉ kiểm tra các loại hàng lậu, hàng xuất nhập khẩu, những hàng tiêu dùng và sản xuất nhỏ lẻ chỉ cần chứng minh được nguồn gốc, giấy kiểm tra của cơ quan địa phương ( đối với hàng thực phẩm ) hoặc không phải là hàng cấm lưu thông.

Vậy những hàng sản xuất kinh doanh mua bán cần những giấy tờ gì? Giấy tờ cần thiết nhất đó chính là hóa đơn VAT, phiếu xuất kho, bảng kê hàng hóa là đủ. Tuy nhiên một số mặt hàng đặc thù thì cần phải có phiếu kiểm tra chất lượng, tem nhãn phụ đối với hàng nhập và hợp đồng mua bán,...

Hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh vì một lý do nào đó mà hàng hóa rất khó khăn trong việc xuất trước hóa đơn cho khách hàng, hoặc không thể gửi kèm theo hàng hóa. Vì vậy hầu như các hàng hóa đi trên đường đều phạm luật là không có hóa đơn VAT, vậy làm cách nào để tránh bị phạt? Xe đi trên đường nếu bị quản lý thị trường bắt thì trường hợp bị phạt là 100%. Để tránh bị bắt chỉ còn cách là né trạm, mua logo, hoặc chỉ hên xui mai rủi!

Tuy vậy doanh nghiệp chúng tôi sẽ có phương an riêng! Với đội ngũ lái xe nhiều kinh nghiệm, am hiểu từng cung đường, chúng tôi sẽ cố gắng né trạm và đi đúng luật để tránh quản lý thị trường hỏi thăm! Nếu có bị bắt chúng tôi sẽ cố gắng chung chi để xe được giải phóng sớm ( trong khả năng cho phép).

Với kinh nghiệm lâu năm, tôi khuyên khách hàng nếu hàng hóa không có đủ giấy tờ mà giá trị hàng lớn thì tốt nhất không nên cung cấp bất cứ giấy tờ gì ( đặc biệt là phiếu xuất kho có ghi giá trị lô hàng), vì quản lý thị trường sẽ xem vào đây để làm khó và mức phạt chui sẽ cao hơn. 



Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh 70000, Việt Nam